เผยรายละเอียดระบบการเล่น Cyberpunk 2077 เพิ่มเติมจากเดโม E3 2019
เขียนโดย admin เมื่อ พ, 06/12/2019 - 19:43
แม้เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ทีมงาน CD Projekt RED ยืนยันว่าวิดีโอเกมเพลย์ Cyberpunk 2077 ตัวใหม่จะไม่มีการเปิดเผยสู่สาธารณชน แต่อย่างน้อย เจ้าสำนัก IGN ได้มีโอกาสลองเล่นเกมดังกล่าว แล้วนำมาเล่าสู่กันฟังถึงฟังก์ชันใหม่ของเกมนี้บ้าง
อ้างอิงจาก IGN รายงานเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมถึงระบบเกมเพลย์ของ Cyberpunk 2077 ที่ส่งตรงจากเกม Demo สำหรับงาน E3 2019 ซึ่งทีมงาน CDPR ยืนยันว่าไม่มีการปล่อยให้รับชมบนสื่อออนไลน์อย่างแน่นอน แล้วจะมีข้อมูลอะไรน่าสนใจบ้าง สามารถรับชมได้เลย
*บางส่วนมีการเปิดเผยเนื้อหาของเกม โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านหรือหลีกเลี่ยง หากไม่ต้องการโดนสปอยล์
- เดโมเกมเป็นช่วงกลางของเนื้อเรื่อง Cyberpunk 2077
- ฉากของเดโมเป็นภูมิภาค “Pacifica” อดีตเมืองที่เคยรุ่งเรือง แต่นักลงทุนเข้ามายึดพื้นที่ และปล่อยทิ้งร้าง
- เกมเมอร์สามารถตกแต่งตัวละคร V ได้ตั้งแต่สีผม, สีผิว, สีตา, เสื้อผ้า และใบหน้า ซึ่งมีตัวเลือกให้ปรับแต่งมากมาย
- หลังแต่งตัวเสร็จ Johnny Silverhand (Keanu Reeves) บอกกับเราว่า “ไม่เอาน่า ใครจะมาสนใจว่าเอ็งแต่งตัวยังไง”
- ผู้เล่นกำลังถูกหลอนประสาทโดยวิญญาณดิจิทัลโดย Johnny Silverhand (ยืนยันว่าเขาตายในเกมไปแล้ว !)
- ตอนนี้ V เป็นพันธมิตรกับแก๊ง The Voodoo Boys เป็นเครือข่ายของกลุ่ม “net-tunners”
- คู่อริของ The Voodoo Boys คือ the Animals โดยเดโมนี้ผู้เล่นต้องปะทะกับกลุ่มนั้น
- ระหว่างการเดินทางพบกับ Grann’s Tech Shop ซึ่งการปลดล็อกไอเท็มและอาวุธจะแตกต่างออกไป ขึ้นอยู่กับพื้นที่นั้น มีค่าชื่อเสียงหรือเครดิตมากน้อยแค่ไหน
- การสนทนากับ NPC บางคน จำเป็นต้องพึ่ง Chip พิเศษ เพื่อสามารถแปลภาษาที่ไม่สามารถแกะได้
- นำเสนอยานพาหนะชื่อว่า YAIBI KUZANAKI เป็นมอเตอร์ไซค์ซิ่ง ปรากฏบนฟิกเกอร์ Collector’s Edition
- ระหว่างขับรถสามารถปรับเปลี่ยนมุมมองระหว่างบุคคลที่หนึ่งกับสาม และเปลี่ยนเพลงในตลอดเวลา
- ไม่มีฉาก Loading Screen ระหว่างการเดินทางบนท้องถนน
- หลังจากลอบเข้าข้างหลังของศัตรู ผู้เล่นสามารถเลือกได้ระหว่างฆ่าทิ้งหรือทำให้สลบ
- เกมบอกว่า “ผู้เล่นสามารถเล่นจบทั้งเกมได้ด้วยวิธีการ non-leathal”
- หากพบว่าประตูถูกล็อก สามารถเลือกว่าจะ Hacking หรือพังด้วยพละกำลัง
- สามารถใช้ “Quick Hack” กับตัว Bot หรือปืน Turret รักษาความปลอดภัย เพื่อเพิ่มหรือลดอุปสรรคของเกม
- เสียงของสภาพแวดล้อม สามารถสร้างความสนใจแก่ NPC รอบข้างได้
- มีระบบ “fluid class system” ที่สามารถผสมผสานสกิลได้อย่างอิสระ
- สิ่งของรอบตัวอาจสามารถใช้เป็นอาวุธลอบฆ่าได้ เนื่องจากตัวเดโมใช้ขวดปากฉลาม
- สกิล Perk แบ่งออกเป็นหลายหมวดตั้งแต่ มีดยาว, ปืนไรเฟิล, ปืนพก, ลอบสังหาร, เลือดเย็น (Cold-Blood), สไนเปอร์ไรเฟิล, วิศวกรรม, แฮก, ลูกซอง, อาวุธระยะประชิดสองมือ และอื่น ๆ
- ผู้เล่นสามารถใช้มนุษย์เป็นโล่กำบังกระสุนได้ แต่จำเป็นต้องมีค่าพละกำลังที่มากพอ
- Perk บางชนิด มีผลต่อระบบการสื่อสารในเกม
- พบกับ Sasquatch หัวหน้าของแก๊ง the Animals โดยถือค้อนยักษ์เป็นอาวุธ โดยมีจุดอ่อนคือด้านหลังเป็น Juice Supply เครื่องดื่มที่ช่วยบัฟร่างกาย หากทำลายสิ่งนั้น ทำให้เธอรู้สึกอ่อนแรง
- สภาพแวดล้อมของเกม สามารถทำลายทิ้งหรือผุพังได้บางส่วน
- หลังจากปราบบอส ระหว่างติดต่อกับ Placide (ผู้มอบเควส) สัญญาณถูกรบกวนโดยกลุ่มเจ้าหน้าที่พิเศษจาก “NetWatch” ซึ่งเขาสนใจจ้างวานผู้เล่น และกล่าวหาว่า Placide มีแผนกำจัดคุณเสียหลังภารกิจเสร็จสิ้น
- ตอนนั้น NPC ใช้ระบบ Interjet ทำให้บังคับว่าต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
- จบโดเมเพียงเท่านี้
0 item total: 0 บาท |